13/10/2020

Lịch sử nhượng quyền thương mại

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu, hình thức sơ khai của lối kinh doanh nhượng quyền đã xuất hiện vào khoảng thế kỷ 17-18 tại Châu […]
13/10/2020

Dùng người tài để quảng bá thương hiệu

Khẳng định giá trị thương hiệu thông qua nhân sự cao cấp là cách làm thương hiệu hiện đại. Tuy nhiên, ít thấy doanh nghiệp Việt […]
13/10/2020

Định giá thương hiệu

Định giá thương hiệu. Có rất nhiều nghiên cứu để đo lường phần đóng góp của thương hiệu vào giá trị của cổ đông, trong đó […]
13/10/2020

Phí và lệ phí khi đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

Để đăng ký quyền sở hữu trí tuệ về sáng chế hay giải pháp hữu ích, người nộp đơn phải nộp các khoản phí và lệ […]
13/10/2020

Slogan cũng bị nhái, bản quyền thế nào

Một nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ thường do nhà sản xuất, kinh doanh đăng ký bảo hộ. Tuy nhiên, slogan (khẩu hiệu) của doanh nghiệp […]
13/10/2020

Thương hiệu – Một trong ba tài sản lớn

Trong thời đại của kinh tế tri thức thì nhân lực, thông tin và thương hiệu là ba loại tài sản có ý nghĩa quyết định […]
13/10/2020

Bảo vệ thương hiệu Cuộc chiến gian truân

Nạn hàng giả, hàng nhái ngày càng diễn biến phức tạp, gia tăng về số vụ vi phạm, đa dạng về chủng loại… gây hậu quả […]
13/10/2020

Liệu có thể “chứng khoán hoá” được tài sản sở hữu trí tuệ?

Hiện nay, tại một số quốc gia phát triển và một vài thị trường chuyên biệt trên thế giới đang diễn ra hiện tượng “cho thuê […]
13/10/2020

Có “bó tay” với vi phạm sở hữu trí tuệ?

Hiện nay các hành vi vi phạm về sở hữu trí tuệ (SHTT) ngày càng phổ biến và tập trung nhiều nhất là xâm phạm về […]
13/10/2020

Vấn đề bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ tại các Start-up

Hiện nay các nhóm khởi nghiệp (start-up) trẻ mọc lên nhan nhản nhưng có thể thấy phần lớn trong số đó khi mới bắt đầu hình […]