Ngày nay chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng hiểu được tầm quan trọng của logo. Một logo được thiết kế đẹp nổi bật và dễ nhớ lại mang ý nghĩa sẽ gây được thiện cảm với khách hàng.
Không chỉ là thứ lưu lại trong tâm trí người tiêu dùng mà chúng còn được sử dụng khi đăng ký nhãn hiệu và lưu lại trong hồ sơ như một tài sản riêng của doanh nghiệp nữa. Chính vì thế nên việc thiết kế và đăng ký logo thật cẩn thận lại càng quan trọng hơn.
1. Lên phác thảo và duyệt trước
Để thiết kế được một logo đẹp và đúng thì bước quan trọng đầu tiên là vẽ phác thảo sơ bộ. Điều mấu chốt là nếu bỏ qua bước này, bạn sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Bắt đầu từ 20 đến 30 bản phác thảo những ý tưởng cơ bản và sau đó phát triển chúng để tạo ra những biến thể của ý tưởng ban đầu. Duyệt và quyết định ý tưởng từ khâu này sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian và tiền bạc về sau này. Nếu như có vẻ không khả thi, hãy bắt đầu lại từ đầu những ý tưởng phác thảo mới. Một người thiết kế đồ họa cần mẫn sẽ tốn nhiều thời gian với công việc chuẩn bị phác thảo này hơn bất kỳ người nào khác trong quá trình thiết kế.
Phác thảo trước để hình dung được ý tưởng muốn thể hiện
2. Sử dụng màu sắc
Lý thuyết về màu sắc thì phức tạp, nhưng người thiết kế nào hiểu được cái căn bản thì có thể vận dụng màu sắc một cách thuận lợi. Những nguyên tắc cơ bản nên ghi nhớ là: Dùng những màu gần giống nhau trên bảng màu (ví dụ như với gam màu “ấm” ta dùng màu đỏ, cam và vàng)
Đừng dùng những màu quá sáng mà mắt chúng ta khó nhìn. Logo phải trông dễ nhìn ở gam màu đen trắng, xám, và cả 2 màu trên. Đôi khi làm khác đi so với nguyên tắc cũng tốt, chỉ cần bạn chắc chắn có lý do hợp lý để làm điều đó. Biết cách làm cho màu sắc gợi lên được cảm xúc và tâm trạng thì cũng khá quan trọng. Chẳng hạn, màu đỏ có thể gợi lên được cảm xúc bốc đồng, yêu thương, đam mê và cả sức mạnh. Luôn ghi nhớ là khi kết hợp những màu sắc lại với nhau, bạn phải tạo ra được màu sắc phù hợp với sắc thái tổng thể và sự cảm nhận về thương hiệu đó. Mô tả màu sắc cũng sẽ trở thành một phần rất quan trọng khi bạn đăng ký logo, thế nên nếu có sử dụng nhiều bản phối khác nhau cho logo của mình thì cũng nhớ ghi chú lại đầy đủ để đăng ký hết không sót.
3. Chọn phong cách thiết kế phù hợp với công ty
Mỗi công ty khi đăng ký nhãn hiệu và logo của mình đều muốn chúng làm bật ngay lên được tính cách của thương hiệu và ghi ngay vào đầu người tiêu dùng tính cách đó. Thế nên việc logo truyền tải được những thông điệp này là rất quan trọng. Bạn có thể dùng những phong cách thiết kế khác nhau khi thiết kế logo, và chọn ra một kiểu thích hợp, bạn nên có một số thông tin cơ bản về khách hàng và thương hiệu của họ. Xu hướng thiết kế logo gần đây là những logo hiệu ứng ba chiều của web 2.0, với đồ họa kiểu bong bóng, chuyển sắc. Phong cách thiết kế này có vẻ hiệu quả cho các web 2.0 hoặc các công ty công nghệ, nhưng có lẽ không mấy khả thi đối với các thương hiệu của các công ty khác. Hãy nghiên cứu về tính cách công ty thật kỹ trước khi bắt đầu giai đoạn lên phác thảo. Điều này sẽ giúp cho bạn xác định được kiểu thiết kế tốt nhất ngay từ lúc khởi điểm và tiết kiệm thời gian không phải quay lại từ nơi bắt đầu.
Khi đăng ký nhãn hiệu thì logo cần thể hiện được cá tính cho doanh nghiệp đó
(đọc phần tiếp theo tại đây:)
Nếu bạn cần tư vấn và các thủ tục đăng ký quyền sở hữu trí tuệ có thể liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0948.150.292 hoặc để lại lời nhắn trên websitehttps://luatsohuutritue.com.vn, chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.
Trân trọng kính chào!
Thẻ:dang ky logo, dang ky nhan hieu, dang ky thuong hieu