Tiếp tục tìm hiểu những điều cần lưu ý để thiết kế được một logo tuyệt vời phù hợp cho doanh nghiệp để đăng ký nhãn hiệu và lan truyền hình ảnh của công ty.
Tiếp tục tìm hiểu về việc thiết kế và đăng ký logo cho doanh nghiệp
1. Tính cân bằng
Sự cân bằng trong thiết kế rất quan trọng bởi vì bộ não chúng ta nhận thức được một thiết kế cân đối một cách tự nhiên một khi ta cảm thấy hài lòng. Luôn giữ logo được cân đối bằng cách duy trì “trọng lượng” của đồ họa, màu sắc, và kích cỡ bằng nhau trên mọi góc nhìn. Mặc dù đôi khi ta có thể bỏ qua vai trò của sự cân đối, nhưng nhớ rằng logo của bạn sẽ được đông đảo người xem, không chỉ riêng những người có tầm nhìn nghệ thuật, vì thế một thiết kế cân đối thì tốt hơn hết.
2. Thể hiện cá tính khác biệt của doanh nghiệp
Để nổi bật giữa hàng ngàn đối thủ cạnh tranh và không bị đánh rớt khi đăng ký logo, bạn phải tạo ra một phong cách riêng biệt chứ không phải sao chép các mẫu thiết kế hoặc phong cách thiết kế của ai khác. Làm sao để tạo được sự khác biệt này? Hãy thử phá vỡ các quy tắc thiết kế và chấp nhận rủi ro. Hãy thử các kiểu thiết kế khác nhau để tìm ra cái tốt nhất. Kết hợp các màu sắc khác nhau cho đến khi nào tạo ra được một thiết kế thật sự độc đáo. Hãy vui thích với chương trình thiết kế bạn đang sử dụng, tiếp tục thiết kế cho đến khi bạn cảm thấy hài lòng. Khi người thiết kế được tự do sáng tạo thì doanh nghiệp sẽ có được những kết quả độc đáo cho mình.
3. Mục tiêu nhận biết thương hiệu
Điều cốt lõi tạo dựng một logo là xây dựng được sự nhận biết thương hiệu. Làm cách nào bạn thực hiện điều này? Điều này cũng thay đổi theo từng trường hợp, nhưng mục tiêu cũng là sao cho một người thông thường khi nhìn logo thì ngay tức thì liên tưởng đến thương hiệu. Ví dụ điển hình như là logo của Coca-Cola, Pepsi, McDonald’s, Nike. Chỉ cần nhìn thoáng qua những logo này là bạn có thể nhận biết được thương hiệu của chúng. Điều then chốt để có thể thiết kế được một logo được nhiều người nhận biết và ngưỡng mộ là kết hợp tất cả các yếu tố được thảo luận đến trong bài viết này: kích cỡ, kiểu thiết kế, màu sắc, kiểu chữ, và tính sáng tạo. Trong quá trình thiết kế, nếu bỏ sót bất cứ yếu tố nào trong những điều trên thì cũng sẽ làm giảm chất lượng của thiết kế sau cùng của bạn. Hãy kiểm tra kỹ mẫu thiết kế logo của bạn và xem liệu nó có đáp ứng được tất cả các tiêu chí về thiết kế kể trên lẫn các tiêu chí đăng ký nhãn hiệu hay không. Chú ý là logo không phải lúc nào cũng đập vào tầm nhìn của chúng ta trực tiếp, chẳng hạn như bên hông của xe buýt hoặc trên các bảng quảng cáo mà bạn chạy ngang qua. Vì thế, bạn phải xem qua mẫu thiết kế logo của mình dưới mọi góc độ và chắc chắn là nó sẽ được nhận biết từ bất cứ hướng nào trước khi đưa nó cho khách hàng.
Quan trọng nhất vẫn là khiến cho logo dễ nhận diện và gắn liền với thương hiệu
Một khi đã có được mẫu logo như ý rồi thì nhanh chóng mang đi đăng ký logo ngay thôi để đảm bảo thương hiệu được lên sóng và không bị đánh cắp ý tưởng. Thủ tục đăng ký nhãn hiệu và logo nói chung không quá phức tạp nhưng nếu không rành, bạn có thể nhờ đến các công ty dịch vụ luật chuyên nghiệp thực hiện cho đảm bảo.
Bạn cần tư vấn sở hữu trí tuệ hoặc tìm hiểu thêm về thủ tục đăng ký nhãn hiệu hàng hóa hay đăng ký thương hiệu doanh nghiệp, xin hãy liên hệ với công ty tư vấn luật sở hữu trí tuệ của chúng tôi theo số 0948.150.292 để được trợ giúp kịp thời.
Rất hân hạnh được phục vụ!
Thẻ:dang ky logo, dang ky nhan hieu, dang ky thuong hieu