Sự thiếu hiểu biết về đăng ký nhãn hiệu của những nhà kinh doanh là nguyên nhân khiến rủi ro và thiệt hại của các doanh nghiệp mỗi năm tăng gấp đôi. Hiểu không đúng nghĩa và làm không đúng cách về đăng ký nhãn hiệu là sai lầm lớn nhất của doanh nhân.
1. Không cần thiết phải đăng ký
Nhiều doanh nghiệp cho rằng đăng ký nhãn hiệu thật tốn kém và không cần thiết. Đó là sai lầm lớn nhất của một doanh nhân. Đăng ký nhãn hiệu quan trọng như đăng ký doanh nghiệp. Một doanh nhân thông minh không chỉ biết xây dựng một nhãn hiệu danh tiếng mà còn biết cách duy trì và bảo vệ nó. Nhãn hiệu là tài sản của doanh nghiệp. Đăng ký nhãn hiệu là xác lập quyền sở hữu độc quyền đối với nhãn hiệu, là thiết lập bảo vệ tối ưu và lâu dài cho công việc kinh doanh của mỗi doanh nhân. Tiền đồ của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào việc bảo hộ nhãn hiệu của doanh nghiệp đó. Quảng cáo có thể không cần nhưng nhãn hiệu cần phải được đăng ký.
2. Đăng ký khi nào cũng được
Một số doanh nghiệp xem việc đăng ký nhãn hiệu như một loại… thủ tục hành chính, làm lúc nào cũng được. Đây là sai lầm vô cùng nghiêm trọng. Đăng ký nhãn hiệu không phải một thủ tục bắt buộc, nhưng nếu không làm thì nhãn hiệu có thể bị mất bất cứ lúc nào. Thời gian, tiền bạc, công sức bỏ ra đầu tư một nhãn hiệu đều sẽ thành muối bỏ bể nếu như có một doanh nghiệp khác nhanh chân hơn đăng ký nhãn hiệu đó. Công ty đối thủ vừa không mất phí đầu tư ban đầu vừa có được thị trường đã được thiết lập sẵn. Tổn thất kinh tế thật không giá nào tính thấu. Thời gian đăng ký cho một nhãn hiệu thông thường mất từ một năm rưỡi đến hai năm. Theo Điều 90 Luật Sở hữu trí tuệ về nguyên tắc nộp đơn đầu tiên, nhãn hiệu đăng ký sẽ hạn chế mọi đơn đăng ký khác tương tự mẫu nhãn kể từ ngày nộp đơn. Vậy nên đừng chần chừ bỏ lỡ! Hãy đăng ký nhãn hiệu ngay khi có được đăng ký kinh doanh!
3. Đăng ký chỉ trong phạm vi đang kinh doanh
Một doanh nhân thành công cần phải biết rằng thương hiệu gạch lát xây dựng đầy uy tín của anh ta hoàn toàn có thể bị một doanh nghiệp chuyên sản xuất nước mắm lợi dụng và đánh cắp. Sai lầm tai hại hầu hết mọi doanh nghiệp đều mắc phải đó là chỉ đăng ký nhãn hiệu trong giới hạn những nhóm ngành nghề đang kinh doanh. Việc hạn chế quy mô bảo hộ của nhãn hiệu sẽ gây thiệt hại kinh tế khó lường với doanh nghiệp và là bước cản với sự phát triển của doanh nghiệp trong tương lai. Đừng nghĩ nhãn hiệu mới ra sẽ không lập tức bị bắt chước, đừng nghĩ làm đến đâu mới đăng ký đến đó. Sáng tạo không của riêng ai, trùng lặp có thể gặp bất cứ lúc nào, chỉ có độc quyền nhãn hiệu mới được pháp luật bảo hộ.
4. Chi phí càng rẻ càng tốt
Một số người cho rằng việc đăng ký nhãn hiệu chỉ đơn giản là nộp đơn lên và chờ xét duyệt nên thiếu cẩn thận trong việc tìm một đại diện Sở hữu công nghiệp. Họ thường tiết kiệm chi phí bằng cách tìm một nơi cung cấp dịch vụ đăng ký nhãn hiệu giá rẻ. Tiền bạc gắn liền với trách nhiệm. Một doanh nhân thông minh biết chọn chỗ xứng đáng với tiền của họ. Nhãn hiệu là linh hồn của doanh nghiệp, cần đến những nơi đủ trách nhiệm, trình độ và uy tín để tiến hành mọi thủ tục cần thiết bảo hộ hợp pháp cho nhãn hiệu đó. Ngay bây giờ, Hãy tìm đến công ty pháp lý uy tín và đăng ký nhãn hiệu với phạm vi bảo hộ rộng nhất có thể.
Sưu tầm
Thẻ:dang ky nhan hieu, dang ky nhan hieu doc quyen