Trước khi đưa một thương hiệu, một nhãn hiệu mới ra thị trường, ngoài những vẫn đề về makerting, vấn đề nhân lực, tài chính, chủ sở hữu thương hiệu cũng hết sức chú ý tới các vấn đề pháp lý, cụ thể như sau:
Thứ nhất: Thương hiệu, nhãn hiệu mới không được trùng hay và tương tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu khác đã được đăng ký và còn hiệu lực bảo hộ trên thị trường Việt Nam.. Hiện tại, để đăng ký được một thương hiệu, nhãn hiệu mới rất khó khăn vì đã có hàng trăm ngàn nhãn hiệu, thương hiệu đang được bảo hộ thương hiệu tại Việt Nam . Vì vậy, để tìm ra một thương hiệu, nhãn hiệu đẹp, chủ sở hữu cần tham vấn ý kiến của các chuyên gia, các luật sư để có sự tư vấn và tra cứu đăng ký cơ sở dữ liệu, đảm bảo nhãn hiêu, thương hiệu được đăng ký và sử dụng hợp pháp trong tương lai.
Thứ hai: Nhãn hiệu phải dễ nhớ, dễ đọc và dễ in sâu vào tiềm thức của khách hàng, muốn được điều này, chủ sở hữu cũng cần tham vấn các chuyên gia thiết kế, các luật sư để đảm bảo nhãn hiệu, thương hiệu không nằm trong những yếu tố loại trừ như hình quốc kỳ, quốc ca, tên danh nhân, hình học và hình vẽ đơn giản không có khả năng phân biệt như là nhãn hiệu.
Sưu tầm